วันพุธที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2558

รู้หรือยัง Logitech รีแบรนด์เปลี่ยนโลโก้ใหม่พร้อมเปิดตัวสินค้าตระกูล “Logi!”

รู้หรือยัง Logitech รีแบรนด์เปลี่ยนโลโก้ใหม่พร้อมเปิดตัวสินค้าตระกูล “Logi!”

IT อัพเดทข่าวITล่าสุดกับ ป๋าเอก TechXcite เรียกว่าเป็นข่าวช็อควงการไอทีอยู่เล็กๆเหมือนกันสำหรับแบรนด์Logitech ผู้ผลิตอุปกรณ์เสริมสำหรับคอมพิวเตอร์ยอดนิยม (เมาส์กับคีย์บอร์ดลอยมาเลย…) ที่ตัดสินใจประกาศรีแบรนด์ตัวเองใหม่หมดจดด้วยโลโก้ใหม่พร้อมสินค้าในตระกูล “Logi” เป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ 
โดยการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ของ Logitech นั้นเขาบอกมาว่าเป็นไปเพื่อให้ตอบโจทย์ของกลุ่มผู้ใช้งานทั่วไปที่ไม่ได้สนใจเพียงแต่อุปกรณ์ไอทีเท่านั้นแต่ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ในชีวิตประจำวันอย่างอื่นด้วย ซึ่งสินค้าในตระกูล Logi จะได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ากลุ่มดังกล่าวเป็นหลัก รวมถึงจะมีการนำคำว่า Logi ไปแปะบนสินค้าที่มีวางขายอยู่แล้วในบางประเภทของ Logitech เองด้วย
นอกจากนี้แล้วทางด้านของ Logitech ยังได้ว่าจ้างคุณ Alastair Curtis อดีตหัวหน้าทีมออกแบบของ Nokiaให้มาร่วมงานดีไซน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆของทาง Logitech (และ Logi) ด้วย ส่วนในประเทศไทยบนแฟนเพจของLogitech เองได้มีการเปลี่ยนโลโก้พร้อมกับฟอนต์ใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยฮะ
อัพเดท: ล่าสุด Logitech ไทยก็มีแถลงการณ์ออกมาแล้วครับ

พบกับ Logitech โฉมใหม่

A Company with Design at Its Core

นิวอาร์ค, แคลิฟอร์เนีย — 8 กรกฎาคม 2015 — วันนี้ Logitech (SIX: LOGN) (NASDAQ: LOGI) ประกาศปรับเปลี่ยนแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งบริษัทมา ด้วยการต่อยอดจากความเป็นผู้นำในด้านอุปกรณ์ต่อพ่วงสำหรับพีซี Logitech กำลังปฏิรูปสู่การเป็นบริษัทที่มุ่งเน้นดีไซน์เป็นหลัก โดยบริษัทฯ ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย รองรับการใช้งานทุกที่ทุกเวลา ทั้งที่บ้าน ในสำนักงาน หรือขณะเดินทาง แบรนด์นี้สะท้อนศักยภาพของบริษัทฯ ในด้านการประดิษฐ์คิดค้น พร้อมทัศนคติใหม่ที่มีชีวิตชีวาและโลโก้ที่ทันสมัย คุณจะได้พบเห็นสัญลักษณ์รูปแบบใหม่สำหรับผลิตภัณฑ์ที่สดใส Logi
 
ทวีตข้อความ: พบกับ @Logitech โฉมใหม่ Logitech เผยการปรับเปลี่ยนแบรนด์ครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ที่ก่อตั้งบริษัทมา ดูเพิ่มเติมใน#ข่าวนี้: http://logt.ly/logi
 
นับตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา Logitech ได้ดำเนินการอย่างจริงจังเพื่อปฏิรูปบริษัทฯ โดยนับเป็นการปรับรื้อโครงสร้างทางวัฒนธรรมขององค์กร โดยอาศัยการสร้างสรรค์นวัตกรรม ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ล่าสุดแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว และในอนาคต Logitech จะเพิ่มชีวิตชีวาให้กับแบรนด์มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการใช้สีสันที่สดใสและดีไซน์ที่เรียบง่าย ครอบคลุมเว็บไซต์ Logitech.com โซเชียลมีเดีย บรรจุภัณฑ์ และดิสเพลย์ในร้านค้า
 
“เราได้ดำเนินการปรับเปลี่ยน Logitech มาได้สักระยะหนึ่งแล้ว ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่ผสมผสานเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำกับดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว เพื่อมอบประสบการณ์ที่เหนือชั้น” Bracken Darrell ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Logitech กล่าว “เราได้จัดตั้งทีมงานฝ่ายออกแบบระดับโลก ภายใต้การดูแลของดีไซเนอร์ชั้นนำอย่าง Alastair Curtis เรามุ่งเน้นเรื่องการออกแบบในทุกสิ่งที่เราทำ ผลิตภัณฑ์ของเราได้รับการพัฒนามาอย่างยาวนาน และตอนนี้ถึงเวลาแล้วที่จะพัฒนาแบรนด์ในรูปโฉมใหม่เช่นกัน”
 
ภายใต้แผนการปฏิรูปแบรนด์ คุณจะได้พบเห็นชื่อ Logi บนผลิตภัณฑ์บางรุ่นในกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ และเตรียมพบกับรูปแบบที่แปลกใหม่และแหวกแนวในกลุ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ Logitech ได้ดำเนินการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ และเราได้สร้างอัตลักษณ์ที่แสดงให้เห็นถึงตัวตนของเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต “เมื่อตอนที่เรากำหนดรูปโฉมใหม่ของ Logitech เราไม่เห็นประโยชน์อะไรกับการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ เพียงแค่ 10 เปอร์เซ็นต์ เพราะมันไม่ได้แสดงให้เห็นถึงขอบเขตการเปลี่ยนแปลงอย่างกว้างขวางที่จะเกิดขึ้นในบริษัทฯ”
บทความโดย: ป๋าเอก TechXcite
ที่มา: logitech

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น